ส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์และความไว้วางใจที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
รหัสดีโอไอ
Creator รัชนก จิรนิล
Title ส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์และความไว้วางใจที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
Contributor พิเชษฐ์ พรหมใหม่, จุฑามาศ บุญรัศมี
Publisher มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
Publication Year 2568
Journal Title วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
Journal Vol. 12
Journal No. 1
Page no. 165-183
Keyword ส่วนประสมทางการตลาด, ความไว้วางใจ, เสื้อผ้าแฟชั่น, แอปพลิเคชันออนไลน์
URL Website http://journalhuso.pnu.ac.th/
Website title วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ISSN 2985-0258
Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์และความไว้วางใจที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ และการเปรียบเทียบกระบวนการใช้ผลิตภัณฑ์ทางแอปพลิเคชัน จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชาชนที่เคยซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านแอปพลิชันออนไลน์ และมีอายุตั้งแต่ 15 - 50 ปี อาศัยอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน ประกอบด้วยการทดสอบความแปรปรวน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคุณแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20 - 30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพธุรกิจส่วนตัว/ค้าขาย และมีรายได้ระหว่าง 15,000 - 30,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย การรักษาความเป็นส่วนตัว ด้านราคา และปัจจัยความไว้วางใจในตัวกลางผู้ดูแลระบบ ความไว้วางใจในการทำธุรกรรมและความไว้วางใจในผู้ขายส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์โดยรวม ร้อยละ 67.8 และปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ต่างกันมีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดสงขลาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ