![]() |
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ (6Ps) และทัศนคติที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการซ้ำผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชัน X ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | หรรษมน เพ็งหมาน |
Title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ (6Ps) และทัศนคติที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการซ้ำผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชัน X ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา |
Contributor | ธิติวรรณ แย้มยิ่ง |
Publisher | มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ |
Publication Year | 2568 |
Journal Title | วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
Journal Vol. | 12 |
Journal No. | 1 |
Page no. | 119-140 |
Keyword | ส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์, ทัศนคติของผู้บริโภค, การตัดสินใจซื้อซ้ำ, ผู้บริโภค |
URL Website | http://journalhuso.pnu.ac.th/ |
Website title | วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
ISSN | 2985-0258 |
Abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์และปัจจัยทัศนคติที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการซ้ำผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ประชากรในการวิจัยคือ ผู้บริโภค Gen X ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐาน ด้วยการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภค Gen X ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ร้อยละ 65.8 และปัจจัยทัศนคติมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภค Gen X ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ร้อยละ 61.9 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 0.01 งานวิจัยเสนอแนะว่าธุรกิจออนไลน์ควรสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค และออกแบบโปรไฟล์ร้านค้าให้น่าสนใจเพื่อดึงดูดการกลับมาใช้บริการอีกครั้ง |