ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ (6Ps) และทัศนคติที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการซ้ำผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชัน X ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
รหัสดีโอไอ
Creator หรรษมน เพ็งหมาน
Title ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ (6Ps) และทัศนคติที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการซ้ำผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชัน X ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
Contributor ธิติวรรณ แย้มยิ่ง
Publisher มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
Publication Year 2568
Journal Title วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
Journal Vol. 12
Journal No. 1
Page no. 119-140
Keyword ส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์, ทัศนคติของผู้บริโภค, การตัดสินใจซื้อซ้ำ, ผู้บริโภค
URL Website http://journalhuso.pnu.ac.th/
Website title วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ISSN 2985-0258
Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์และปัจจัยทัศนคติที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการซ้ำผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ประชากรในการวิจัยคือ ผู้บริโภค Gen X ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐาน ด้วยการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภค Gen X ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ร้อยละ 65.8 และปัจจัยทัศนคติมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภค Gen X ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ร้อยละ 61.9 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 0.01 งานวิจัยเสนอแนะว่าธุรกิจออนไลน์ควรสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค และออกแบบโปรไฟล์ร้านค้าให้น่าสนใจเพื่อดึงดูดการกลับมาใช้บริการอีกครั้ง
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ