|
ผลกระทบของการตลาดแบบเจาะจงตัวบุคคลต่อความภักดีของผู้ใช้แพลตฟอร์มตลาดดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือในเขตกรุงเทพมหานคร |
|---|---|
| รหัสดีโอไอ | |
| Creator | ปุณณะ คงสว่าง |
| Title | ผลกระทบของการตลาดแบบเจาะจงตัวบุคคลต่อความภักดีของผู้ใช้แพลตฟอร์มตลาดดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือในเขตกรุงเทพมหานคร |
| Contributor | ประยงค์ มีใจซื่อ, สนิทนุช นิยมศิลป์ |
| Publisher | สมาคมปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์ |
| Publication Year | 2568 |
| Journal Title | วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์ |
| Journal Vol. | 15 |
| Journal No. | 3 |
| Page no. | 857-872 |
| Keyword | การตลาดแบบเจาะจงตัวบุคคล, ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, แพลตฟอร์มตลาดดิจิทัล |
| URL Website | https://so05.tci-thaijo.org/index.php/phdssj |
| ISSN | 2985-0037 |
| Abstract | บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาผลกระทบของการทำการตลาดแบบเจาะจงตัวบุคคลต่อความพึงพอใจของลูกค้าและความภักดีของลูกค้า และ (2) ศึกษาผลกระทบของความพึงพอใจของลูกค้าต่อความภักดีของลูกค้า ของผู้ใช้แพลตฟอร์มตลาดดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการวิจัยผสานวิธี ทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ นำร่องด้วยการสัมภาษณ์ ผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญ และหัวหน้างาน จำนวน 10 ราย ข้อมูลเชิงปริมาณเก็บจากผู้ใช้แพลตฟอร์มตลาดดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือจำนวน 400 ตัวอย่าง การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณใช้ตัวแบบจำลองสมการโครงสร้าง ผลการวิจัย พบว่า การทำการตลาดแบบเจาะจงตัวบุคคลส่งผลกระทบต่อความภักดีของลูกค้า แต่ไม่ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติต่อความพึงพอใจของลูกค้า และความพึงพอใจของลูกค้าไม่ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติต่อความภักดีของลูกค้าตามลำดับ คุณค่างานวิจัย ผู้บริหารในอุตสาหกรรม อี-คอมเมิร์ซประเทศไทย สามารถนำผลการวิจัยนี้ไปประยุกต์ใช้ตามความเหมาะสมของลักษณะกิจการเพื่อยกระดับคุณภาพผลงานให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป |