ผลกระทบของการตลาดแบบเจาะจงตัวบุคคลต่อความภักดีของผู้ใช้แพลตฟอร์มตลาดดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือในเขตกรุงเทพมหานคร
รหัสดีโอไอ
Creator ปุณณะ คงสว่าง
Title ผลกระทบของการตลาดแบบเจาะจงตัวบุคคลต่อความภักดีของผู้ใช้แพลตฟอร์มตลาดดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือในเขตกรุงเทพมหานคร
Contributor ประยงค์ มีใจซื่อ, สนิทนุช นิยมศิลป์
Publisher สมาคมปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์
Publication Year 2568
Journal Title วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์
Journal Vol. 15
Journal No. 3
Page no. 857-872
Keyword การตลาดแบบเจาะจงตัวบุคคล, ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, แพลตฟอร์มตลาดดิจิทัล
URL Website https://so05.tci-thaijo.org/index.php/phdssj
ISSN 2985-0037
Abstract บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาผลกระทบของการทำการตลาดแบบเจาะจงตัวบุคคลต่อความพึงพอใจของลูกค้าและความภักดีของลูกค้า และ (2) ศึกษาผลกระทบของความพึงพอใจของลูกค้าต่อความภักดีของลูกค้า ของผู้ใช้แพลตฟอร์มตลาดดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการวิจัยผสานวิธี ทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ นำร่องด้วยการสัมภาษณ์ ผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญ และหัวหน้างาน จำนวน 10 ราย ข้อมูลเชิงปริมาณเก็บจากผู้ใช้แพลตฟอร์มตลาดดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือจำนวน 400 ตัวอย่าง การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณใช้ตัวแบบจำลองสมการโครงสร้าง ผลการวิจัย พบว่า การทำการตลาดแบบเจาะจงตัวบุคคลส่งผลกระทบต่อความภักดีของลูกค้า แต่ไม่ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติต่อความพึงพอใจของลูกค้า และความพึงพอใจของลูกค้าไม่ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติต่อความภักดีของลูกค้าตามลำดับ คุณค่างานวิจัย ผู้บริหารในอุตสาหกรรม อี-คอมเมิร์ซประเทศไทย สามารถนำผลการวิจัยนี้ไปประยุกต์ใช้ตามความเหมาะสมของลักษณะกิจการเพื่อยกระดับคุณภาพผลงานให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป
วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ