ปัจจัยความสำเร็จในการดำเนินงานของธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ในประเทศไทยในยุค Next Normal
รหัสดีโอไอ
Creator ณัฐณภัทร วัฒนเดชาสกุล
Title ปัจจัยความสำเร็จในการดำเนินงานของธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ในประเทศไทยในยุค Next Normal
Contributor สุธีรา ดีวิท
Publisher สมาคมปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์
Publication Year 2568
Journal Title วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์
Journal Vol. 15
Journal No. 3
Page no. 813-826
Keyword การตลาดบริการ, การบริหารจัดการทุนมนุษย์, ความสำเร็จในการดำเนินงาน, สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี, ยุค Next Normal
URL Website https://so05.tci-thaijo.org/index.php/phdssj
ISSN 2985-0037
Abstract บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการบริหารจัดการการตลาดบริการ และการบริหารจัดการทุนมนุษย์ยุค Next Normal ที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันของธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย และศึกษาปัจจัยความได้เปรียบทางการแข่งขันที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จในการดำเนินงานของธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทยจำนวน 380 ราย วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโมเดลสมการเชิงโครงสร้างผลการวิจัย พบว่า โมเดลสมการเชิงโครงสร้างที่พัฒนาขึ้นสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์โดย ปัจจัยการบริหารจัดการการตลาดยุค Next Normal (Mark) มีอิทธิพลทางบวกต่อการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน(CCA) มีขนาดอิทธิพลเท่ากับ 0.776 ปัจจัยการบริหารจัดการทุนมนุษย์ยุค Next Normal (Hucap) มีอิทธิพลทางบวกต่อการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน มีขนาดอิทธิพลเท่ากับ 0.250 และปัจจัยการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน (CCA) มีอิทธิพลทางบวกต่อความสำเร็จในการดำเนินงาน โดยมีขนาดอิทธิพลเท่ากับ0.991 และมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 งานวิจัยนี้มีประโยชน์ต่อการสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้บริหารโรงพยาบาล สาธารณสุข ในการวางแผนและนโยบายด้านการตลาดบริการ ทุนมนุษย์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ