แนวทางการสร้างเนื้อหาของการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ สำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย
รหัสดีโอไอ
Creator ระชานนท์ ทวีผล
Title แนวทางการสร้างเนื้อหาของการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ สำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย
Contributor ฉัตรวริน คลองน้อย, พรหมมาตร จินดาโชติ, สไบทิพย์ มงคลนิมิตร์
Publisher สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
Publication Year 2568
Journal Title วารสารวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
Journal Vol. 20
Journal No. 71
Page no. 67
Keyword การตลาดอินฟลูเอนเซอร์, การตลาดเชิงเนื้อหา, อุตสาหกรรมท่องเที่ยว
URL Website https://so05.tci-thaijo.org/index.php/researchjournal-lru
Website title วารสารวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ISSN 2774-1109
Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความท้าทายและโอกาสของการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์สำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย 2) ศึกษาแนวทางการสร้างเนื้อหาของการการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์สำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้วิธีวิทยาการวิเคราะห์เนื้อหา ร่วมกับเทคนิคการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการจัดเสวนากลุ่ม จากกลุ่มผู้ให้ข้อมูลหลักคัดเลือกแบบเจาะจงจากหน่วยงานภาครัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อินฟลูเอนเซอร์ด้านการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวอาสาสมัครชาวไทย จำนวนทั้งหมด 23 คน ผ่านการวิเคราะห์แก่นสาระ ผลการศึกษาพบว่า 1) อินฟลูเอนเซอร์เปรียบเสมือนประตูด่านแรกที่สร้างอิทธิพลต่อนักท่องเที่ยวผ่านสื่อสังคมออนไลน์แต่ละประเภท ผ่านการเชื่อมโยงเหตุการณ์และเรื่องราวต่างๆ ของสินค้าและบริการของผู้ประกอบการ เพื่อนำมาถ่ายทอดให้เป็นที่รู้จักนักท่องเที่ยว และ 2) การสร้างเนื้อของอินฟลูเอนเซอร์ต้องสร้างขึ้นจากข้อดีและข้อเสียของสินค้าและบริการแต่ละประเภทแบบไม่ปรุงแต่ง เพื่อแสดงออกถึงความจริงใจของผู้ส่งสาร โดยวัดผลจากการค่าการมองเห็น และการปฏิสัมพันธ์ สามารถแบ่งออกเป็นขั้นตอนต่างๆ ประกอบด้วย การค้นหาตัวตน การพัฒนาให้มีคุณภาพ การสร้างเนื้อหา และการใช้กลุ่มอินฟูลเอนเซอร์
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ