|
คุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการให้บริการของผู้ใช้บริการ บริษัทขนส่งสินค้าในจังหวัดสุพรรณบุรี |
|---|---|
| รหัสดีโอไอ | |
| Creator | กฤษณะ หลักคงคา |
| Title | คุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการให้บริการของผู้ใช้บริการ บริษัทขนส่งสินค้าในจังหวัดสุพรรณบุรี |
| Contributor | กฤตยาณี อ่อนเบา, ธนภัทร ขาววิเศษ, โสรยา สุภาผล |
| Publisher | คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิ |
| Publication Year | 2567 |
| Journal Title | วารสารบริหารธุรกิจราชมงคลสุวรรณภูมิ |
| Journal Vol. | 1 |
| Journal No. | 2 |
| Page no. | 16-28 |
| Keyword | คุณภาพการให้บริการ, ประสิทธิภาพการให้บริการ, การขนส่ง |
| URL Website | https://so14.tci-thaijo.org/index.php/JBURUS/article/view/909 |
| Website title | https://so14.tci-thaijo.org/index.php/JBURUS |
| ISSN | 3088-1242 (Online) |
| Abstract | บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการให้บริการของผู้ใช้บริการบริษัทขนส่งสินค้าในจังหวัดสุพรรณบุรี จำแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์ และ เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการให้บริการของผู้ใช้บริการบริษัทขนส่งสินค้าในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยกลุ่มตัวอย่าง เป็นผู้ใช้บริการบริษัทขนส่งสินค้าในจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 214 ราย ทำการสุ่มกลุ่มแบบสะดวกใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีแบบอิสระ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียวและการวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการ และประสิทธิภาพการให้บริการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ และอาชีพที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการให้บริการของผู้ใช้บริการบริษัทขนส่งสินค้าในจังหวัดสุพรรณบุรี แตกต่างกัน ส่วนคุณภาพการให้บริการ ได้แก่ ด้านเครือข่ายการให้บริการ และด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ส่งผลต่อประสิทธิภาพการให้บริการของผู้ใช้บริการบริษัทขนส่งสินค้าในจังหวัดสุพรรณบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มีอำนาจการทำนายร้อยละ 73.00 |