กระบวนการจัดการและแรงจูงใจที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ของ เอเยนซี่ บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด
รหัสดีโอไอ
Creator นิธิมา ยืนยง
Title กระบวนการจัดการและแรงจูงใจที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ของ เอเยนซี่ บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด
Contributor สุรชัย วงษ์ชาลี, นฤมล ตีระพัฒนเกียรติ
Publisher คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิ
Publication Year 2567
Journal Title วารสารบริหารธุรกิจราชมงคลสุวรรณภูมิ
Journal Vol. 1
Journal No. 2
Page no. 14-23
Keyword กระบวนการจัดการ, แรงจูงใจ, ความพึงพอใจ, เอเยนซี่ซูเลียน
URL Website https://so14.tci-thaijo.org/index.php/JBURUS/article/view/905
Website title https://so14.tci-thaijo.org/index.php/JBURUS
ISSN 3088-1242 (Online)
Abstract บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษากระบวนการจัดการที่มีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจของตัวแทนจำหน่ายซูเลียน 2) ศึกษาแรงจูงใจที่มีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจของตัวแทนจำหน่าย ซูเลียน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรโดยการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบ Pearson’s product moment correlation coefficient ผลการวิจัยพบว่า 1) ด้านกระบวนการจัดการ พบว่า การจัดกระบวนการโดยรวมมีความสัมพันธ์ทางบวกกับความพึงพอใจในงาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (r = .74, p < .01) 2) และด้านแรงจูงใจในการทำงาน พบว่า แรงจูงใจในการทำงานโดยรวมมีความสัมพันธ์ทางบวกกับความพึงพอใจในงาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (r = .72, p < .01) การวิจัยในครั้งนี้เป็นผลที่ได้เกิดการกระตุ้นให้เอเยนซี่ซูเลียน เกิดความมุ่งมั่น ตั้งใจในการทำงานและเกิดความกระตือรือร้นอย่างเต็มที่ส่งผลให้บรรลุตามเป้าหมายขององค์การ
คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิ

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ