|
กระบวนการจัดการและแรงจูงใจที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ของ เอเยนซี่ บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด |
|---|---|
| รหัสดีโอไอ | |
| Creator | นิธิมา ยืนยง |
| Title | กระบวนการจัดการและแรงจูงใจที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ของ เอเยนซี่ บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด |
| Contributor | สุรชัย วงษ์ชาลี, นฤมล ตีระพัฒนเกียรติ |
| Publisher | คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิ |
| Publication Year | 2567 |
| Journal Title | วารสารบริหารธุรกิจราชมงคลสุวรรณภูมิ |
| Journal Vol. | 1 |
| Journal No. | 2 |
| Page no. | 14-23 |
| Keyword | กระบวนการจัดการ, แรงจูงใจ, ความพึงพอใจ, เอเยนซี่ซูเลียน |
| URL Website | https://so14.tci-thaijo.org/index.php/JBURUS/article/view/905 |
| Website title | https://so14.tci-thaijo.org/index.php/JBURUS |
| ISSN | 3088-1242 (Online) |
| Abstract | บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษากระบวนการจัดการที่มีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจของตัวแทนจำหน่ายซูเลียน 2) ศึกษาแรงจูงใจที่มีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจของตัวแทนจำหน่าย ซูเลียน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรโดยการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบ Pearson’s product moment correlation coefficient ผลการวิจัยพบว่า 1) ด้านกระบวนการจัดการ พบว่า การจัดกระบวนการโดยรวมมีความสัมพันธ์ทางบวกกับความพึงพอใจในงาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (r = .74, p < .01) 2) และด้านแรงจูงใจในการทำงาน พบว่า แรงจูงใจในการทำงานโดยรวมมีความสัมพันธ์ทางบวกกับความพึงพอใจในงาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (r = .72, p < .01) การวิจัยในครั้งนี้เป็นผลที่ได้เกิดการกระตุ้นให้เอเยนซี่ซูเลียน เกิดความมุ่งมั่น ตั้งใจในการทำงานและเกิดความกระตือรือร้นอย่างเต็มที่ส่งผลให้บรรลุตามเป้าหมายขององค์การ |