การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านนาแค โดยใช้แบบฝึกทักษะ
รหัสดีโอไอ
Creator กมลวรรณ นันทรักษ์
Title การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านนาแค โดยใช้แบบฝึกทักษะ
Publisher สถาบันวิชาการเพื่อพัฒนาท้องถิ่น
Publication Year 2565
Journal Title วารสารวิชาการพัฒนาท้องถิ่น
Journal Vol. 1
Journal No. 1
Page no. 9-20
Keyword การพัฒนา, ผลสัมฤทธิ์, วิชาคณิตศาสตร์
URL Website https://so19.tci-thaijo.org/index.php/ajld/issue/view/109
Website title Academic Journal of Local Development
ISSN ISSN 3057-0735 (Online)
Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านนาแค โดยใช้แบบฝึกทักษะ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนเรื่องการบวกและการลบ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนบ้านนาแค เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการบวกและการลบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านนาแค โดยใช้แบบฝึกทักษะ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจทางการเรียนเรื่องการบวกและการลบ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์โดย ใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนาแค มีกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 8 คน เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านนาแค การวิจัยครั้งนี้ใช้เครื่องมือการวิจัย 4 ประเภท คือ แผนการจัดการเรียนรู้จ้านวน 6 แผนแบบทดสอบก่อนเรียน แบบฝึกทักษะ และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ 1) สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เป็นต้น 2) สถิติการเปรียบเทียบใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ t-test) สถิติการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ และดัชนีประสิทธิผลใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
สถาบันวิชาการเพื่อพัฒนาท้องถิ่น

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ