![]() |
การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนร้านกาแฟ กรณีศึกษา CHAN Café อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Title | การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนร้านกาแฟ กรณีศึกษา CHAN Café อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง |
Creator | ชัญญานุช เจริญรมย์ |
Publisher | University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC) |
Publication Year | 2566 |
Keyword | การศึกษาความเป็นไปได้, การวิเคราะห์การลงทุน, การลงทุน, ร้านกาแฟ -- ระยอง, ร้านกาแฟ -- การลงทุน |
Abstract | การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนร้านกาแฟ กรณีศึกษา CHAN Café อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนร้านกาแฟ CHAN Café อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยใช้เกณฑ์การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจลงทุน ว่าควรลงทุนหรือไม่ลงทุน ประกอบด้วยการวิเคราะห์ด้านการจัดการ การวิเคราะห์ด้านเทคนิค การวิเคราะห์ด้านการตลาด และการวิเคราะห์ด้านการเงิน รวมทั้งการวิเคราะห์ความอ่อนไหวของโครงการ ผลการศึกษาพบว่าความเป็นไปได้ในการลงทุนร้านกาแฟ กรณีศึกษา CHAN Café อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยโครงการนี้ใช้เงินลงทุน 2,352,500 บาท เป็นเงินส่วนของเจ้าของทั้งหมด มีอายุโครงการ 5 ปี โครงการนี้มีระยะเวลาการคืนทุนที่ปรับค่าของเวลา (DPB) คือ 2 ปี 15 วัน มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิของโครงการ (NPV) เท่ากับ 2,074,331.46 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับ 108.06% ซึ่งมีค่ามากกว่าอัตราคิดลดหรือต้นทุนของเงินต้นที่โครงการกำหนดไว้คือ 7.2% และมีอัตราผลตอบแทนต่อค่าใช้จ่าย (B/C Ratio) เท่ากับ 1.27 เท่า ผลการวิเคราะห์ความอ่อนไหวของโครงการ เมื่อกำหนดให้ค่าใช้จ่ายและผลตอบแทนเปลี่ยนแปลงไปจากยอดประมาณการ โดยแบ่งการทดสอบออกเป็น 8 กรณี ได้แก่ กรณีที่รายรับรวมและต้นทุนปรกติ (สมควรลงทุน), กรณีที่รายรับรวมลดลง 10% (สมควรลงทุน), กรณีที่รายรับรวมลดลง 20% (สมควรลงทุน), กรณีต้นทุนเพิ่มขึ้น 10% (สมควรลงทุน), กรณีต้นทุนเพิ่มขึ้น 20% (สมควรลงทุน),กรณีที่รายรับรวมลดลง 10% และต้นทุนเพิ่มขึ้น 10% (สมควรลงทุน), กรณีที่รายรับรวมลดลง 10% และต้นทุนเพิ่มขึ้น 20% (ไม่สมควรลงทุน), กรณีที่รายรับรวมลดลง 20% และต้นทุนเพิ่มขึ้น 10% (ไม่สมควรลงทุน), กรณีที่รายรับรวมลดลง 20% และต้นทุนเพิ่มขึ้น 20% (ไม่สมควรลงทุน) |
URL Website | https://scholar.utcc.ac.th |
Website title | UTCC Scholar |