ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อบริการด้านความงามของคนโสดผ่านแอพพลิเคชั่น GoWabi ในประเทศไทย
รหัสดีโอไอ
Title ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อบริการด้านความงามของคนโสดผ่านแอพพลิเคชั่น GoWabi ในประเทศไทย
Creator สุภาพร จันทร์สว่าง
Publisher University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC)
Publication Year 2566
Keyword พฤติกรรมผู้บริโภค -- การตัดสินใจ, การซื้อสินค้า -- การตัดสินใจ, การซื้อสินค้าทางไกล
Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยประชากรศาสตร์กับการตัดสินใจเลือกซื้อบริการด้านความงามของคนโสดผ่านแอพพลิเคชั่น GoWabi ในประเทศไทย เพื่อศึกษาพฤติกรรมในปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อบริการด้านความงามของคนโสดผ่านแอพพลิเคชั่น GoWabi ในประเทศไทย และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาด 7P’s กับการตัดสินใจเลือกซื้อบริการด้านความงามของคนโสดผ่านแอพพลิเคชั่น GoWabi ในประเทศไทย โดยเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 389 คน และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปโดยวิธีทางสถิติ SPSS ทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนา และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงอนุมาน ใช้วิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) และวิธี Chi-Square จากผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21 - 30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพนักเรียน/นักศึกษา รายได้ต่อเดือนไม่เกิน 10,000 บาท โดยส่วนใหญ่ซื้อบริการด้านความงามจากช่องทางแอพพลิเคชั่น 1 - 2 ครั้งต่อเดือน และเฉลี่ยค่าใช้จ่ายต่อครั้ง 501 - 1,000 บาท กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เลือกบริการด้านความงามประเภทรักษาสิว ส่วนการทดสอบสมมติฐานเกี่ยวกับลักษณะทางประชากรศาสตร์ พบว่า ปัจจัยด้านรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อบริการด้านความงามของคนโสดผ่านแอพพลิเคชั่น GoWabi ในประเทศไทย ที่แตกต่างกัน ส่วนปัจจัยด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ ที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อบริการ ด้านความงามของคนโสดผ่านแอพพลิเคชั่น GoWabi ในประเทศไทย ไม่แตกต่างกันและส่วนของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7P’s พบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อบริการด้านความงามของคนโสดผ่านแอพพลิเคชั่น GoWabi ในประเทศไทย มี 7 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้าน การส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านกระบวนการ และปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ
URL Website https://scholar.utcc.ac.th
Website title UTCC Scholar
The University of the Thai Chamber of Commerce

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ