ปัจจัยเชิงสาเหตุของการตลาดแบบไร้รอยต่อที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจ ของอุตสาหกรรมค้าปลีกสมัยใหม่
รหัสดีโอไอ
Creator สุดารัตน์ พิมลรัตนกานต์
Title ปัจจัยเชิงสาเหตุของการตลาดแบบไร้รอยต่อที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจ ของอุตสาหกรรมค้าปลีกสมัยใหม่
Publisher สมาคมปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
Publication Year 2568
Journal Title วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์
Journal Vol. 15
Journal No. 3
Page no. 627-645
Keyword การตลาดแบบไร้รอยต่อ, ผลการดําเนินงานขององค์กร, อุตสาหกรรมค้าปลีกสมัยใหม่
URL Website https://so05.tci-thaijo.org/index.php/phdssj
ISSN 2985-0037
Abstract บทความวิจัยนี้วัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการตลาดแบบไร้รอยต่อและผลการดำเนินงานของธุรกิจของอุตสาหกรรมค้าปลีกสมัยใหม่ (2) ศึกษาอิทธิพลของปัจจัยเชิงสาเหตุของการตลาดแบบไร้รอยต่อที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจของอุตสาหกรรมค้าปลีกสมัยใหม่ และ (3) ศึกษาแนวทางการตลาดแบบไร้รอยต่อที่ส่งผลต่อการดำเนินงานของธุรกิจของอุตสาหกรรมค้าปลีกสมัยใหม่ในประเทศไทย เพื่อนำไปสู่การสร้างข้อเสนอแนะเชิงนโยบายและแนวทางการตลาดไร้รอยต่อ สำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกสมัยใหม่ในประเทศไทย การวิจัยนี้เป็นการวิจัยแบบผสานวิธีระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณและการวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมค้าปลีกสมัยใหม่ จำนวน 380 แห่ง และการวิจัยเชิงคุณภาพโดยวิธีปรากฏการณ์วิทยา สถิติที่ใช้ในสมมุติฐาน คือ การวิเคราะห์สมการโครงสร้างผลการวิจัย พบว่า (1) คุณภาพบริการโลจิสติกส์ส่งผลต่อการตลาดแบบไร้รอยต่อ (2) ระบบโลจิสติกส์ส่งผลต่อการตลาดแบบไร้รอยต่อ (3) การตลาดแบบไร้รอยต่อส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน (4) การตลาดแบบไร้รอยต่อส่งผลต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจ และ (5) ความได้เปรียบในการแข่งขันส่งผลต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจ รวมถึงข้อเสนอแนะเชิงนโยบายการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี การตลาดแบบไร้รอยต่ออาศัยระบบเทคโนโลยีขั้นสูง ได้แก่ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (big data) และระบบบูรณาการข้อมูลผู้บริโภค การสนับสนุนจากภาครัฐในด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานจะช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับธุรกิจมีส่วนในการวางแผนและกำหนดนโยบายขององค์กรเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการดำเนินขององค์กรต่อไป
วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ