![]() |
ความพึงพอใจของผู้รับบริการสาธารณะด้านงานทะเบียนราษฎร สำนักงานเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | พรศิริ ต้นทอง |
Title | ความพึงพอใจของผู้รับบริการสาธารณะด้านงานทะเบียนราษฎร สำนักงานเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร |
Publisher | Department of Strategics for Improving Education Quality, Surindra Rajabhat University |
Publication Year | 2568 |
Journal Title | Journal of Academic Surindra Rajabhat |
Journal Vol. | 3 |
Journal No. | 4 |
Page no. | 79-96 |
Keyword | ความพึงพอใจ, ผู้รับบริการ, บริการสาธารณะ, งานทะเบียนราษฎร |
URL Website | https://so10.tci-thaijo.org/index.php/jasrru |
Website title | Journal of Academic Surindra Rajabhat |
ISSN | ISSN 2822-0889 |
Abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อวัดผลความพึงพอใจของผู้รับบริการสาธารณะด้านงานทะเบียนราษฎร สำนักงานเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร 2. เพื่อวัดผลการเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการสาธารณะด้านงานทะเบียนราษฎร สำนักงานเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่นำมาศึกษา คือ ประชาชนในเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คนใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว โดยกำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการสาธารณะด้านงานทะเบียนราษฎร สำนกงานเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน มีความพึงพอใจในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.01 โดยมีความพึงพอใจในระดับมากทุกข้อ โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเรียงตามลำดับ ได้แก่ ด้านความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.08 ด้านรูปธรรมการให้บริการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.05 ด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.99 ด้านการให้บริการความเชื่อมั่นแก่ผู้รับบริการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.98 และลำดับสุดท้าย ด้านการให้ความเชื่อมั่นไว้วางใจในการบริการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.97 ดังนั้น จึงควรส่งเสริมแนวทางด้านการให้ความเชื่อมั่นไว้วางใจในการให้บริการความพึงพอใจด้านงานทะเบียนราษฎร สำนักงานเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานครในการศึกษาครั้งต่อไป |