![]() |
หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์กับเครื่องมือทางการตลาดดิจิทัล |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | จุฬาพร พรหมสาขา ณ สกลนคร |
Title | หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์กับเครื่องมือทางการตลาดดิจิทัล |
Publisher | ชมรมวิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ |
Publication Year | 2568 |
Journal Title | วารสารวิชาการ การจัดการภาครัฐและเอกชน |
Journal Vol. | 7 |
Journal No. | 1 |
Page no. | 16-27 |
Keyword | หนึ่งตําบลหนึ่งผลิตภัณฑ์, การตลาดแบบดั้งเดิม, การตลาดดิจิทัล |
URL Website | https://so02.tci-thaijo.org/index.php/appm |
ISSN | 2774-1036 |
Abstract | บทความวิชาการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่ออภิปรายเนื้อหาเกี่ยวกับ“หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์”กับเครื่องมือทางการตลาดดิจิทัลที่พัฒนาโดยการสังเคราะห์การศึกษามาจาก(1)หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์(2)การตลาดแบบดั้งเดิมที่ศึกษาด้านแรงจูงใจในการซื้อและพฤติกรรมการซื้อเช่นการรับรู้การจูงใจการเรียนรู้ทัศนคติบุคลิกภาพอุปนิสัยการซื้อและแนวโน้มอุปนิสัยการซื้อของผู้บริโภค(3)ส่วนประสมทางการตลาด(4)เครื่องมือทางการตลาดดิจิทัลโดยใช้สื่อดิจิทัลและสื่อสังคมออนไลน์รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆในการเผยแพร่ข้อมูลไปยังผู้บริโภคขณะที่สื่อดังกล่าวใช้อินเตอร์เน็ตในการทำงานเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลข่าวสารและการประชาสัมพันธ์อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพแนวคิดเกี่ยวกับโครงการ“หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์”(One Tumbol One Product หรือ OTOP)กับเครื่องมือทางการตลาดดิจิทัลการตลาดแบบเดิมถูกกำหนดโดยการตลาดดิจิทัลซึ่งไม่สามารถทดแทนกันได้จากพฤติกรรมผู้บริโภคไม่เหมือนกันการกำหนดสินค้าและบริการควรทำการตลาดทั้งแบบตั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ไปควบคู่กันสามารถผสมผสานรูปเเบบของการทำการตลาดดิจิทัลเพื่อทำให้ธุรกิจมีมูลค่าเพิ่มมากยิ่งขึ้นเเละเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทั้งสองช่องทางทั้งแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ |