![]() |
การนำเสนอระบบการบริหารผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | สมปอง คงอ่อน |
Title | การนำเสนอระบบการบริหารผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา |
Publisher | สาขารัฐประศาสนศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ |
Publication Year | 2561 |
Journal Title | วารสารการบริหารปกครอง |
Journal Vol. | 7 |
Journal No. | 1 |
Page no. | 308-323 |
Keyword | การบริหาร, การปฏิบัติงาน, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา |
URL Website | https://so01.tci-thaijo.org/index.php/gjournal-ksu |
Website title | วารสารการบริหารปกครอง มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ |
ISSN | ISSN 2697-4029 (Print) |
Abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอระบบการบริหารผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา มี 3 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 วิเคราะห์ระบบการบริหารผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มีประเด็นย่อย 2 ขั้นตอน คือ1) ศึกษาวิเคราะห์เอกสาร รูปแบบการวิจัย ตำราและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง2) ศึกษาเชิงสำรวจสภาพและปัญหาการบริหารผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขั้นตอนที่ 2 สร้างและตรวจสอบระบบบริหารผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาโดยสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญและผู้เกี่ยวข้องกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 13 คน ขั้นตอนที่ 3 ประเมินระบบการบริหารผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา โดยการประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ผลการวิจัย พบว่า 1. สภาพการปฏิบัติและปัญหาของการใช้ระบบการบริหารผลการปฏิบัติงานในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ตัวบ่งชี้ทั้งหมดมีอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด ทำให้ปัญหาของการใช้ระบบการบริหารผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับน้อย 2. โครงสร้างของระบบการบริหารผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐาน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษ ประกอบด้วยส่วนองค์ประกอบที่สำคัญ 4 ด้าน คือ ปัจจัยนำเข้า ( Inputs ) กระบวนการ( Process ) ผลผลิต ( Outputs ) และข้อมมูลป้อนกลับ ( Feedback ) โดยใช้ ระบบการบริหารผลการการปฏิบัติ 5 ขั้นตอน คือ การวา งแผน การติดตาม การพัฒนา การประเมินผลและการให้สิ่งจูงใจอยู่ในด้านกระบวนการทุกตัวบ่งชี้ |