การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
รหัสดีโอไอ
Creator อุไรวรรณ มณีพันธ์
Title การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
Publisher สถาบันวิชาการเพื่อพัฒนาท้องถิ่น
Publication Year 2565
Journal Title วารสารวิชาการพัฒนาท้องถิ่น
Journal Vol. 1
Journal No. 1
Page no. 1-8
Keyword การศึกษาผลสัมฤทธิ์, ทางการเรียน, ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
URL Website https://so19.tci-thaijo.org/index.php/ajld/issue/view/109
Website title Academic Journal of Local Development
ISSN ISSN 3057-0735 (Online)
Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนเรื่องการอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การอ่านและการเขียน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจทางการเรียนเรื่อง การอ่านและการเขียน โดยใช้ แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน ของของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2มีกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 9 คน เป็นนักเรียนชั้น 2 โรงเรียนบ้านบก(วงศ์ทีประชาราษฎร์สามัคคี)การวิจัยครั้งนี้ใช้เครื่องมือการวิจัย 4 ประเภท คือ แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 6 แผนแบบทดสอบก่อนเรียน แบบฝึกทักษะ และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ 1) สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เป็นต้น 2) สถิติการเปรียบเทียบใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลผลการวิจัยพบว่า1.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น 2.การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนเรื่องการอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่ามีผลการเรียนที่สูงขึ้น 3.เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 พบว่านักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์ที่กำหนด4.ระดับความพึงพอใจทางการเรียนเรื่องการอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่านักเรียนให้ความสนเป็นอย่างมาก
สถาบันวิชาการเพื่อพัฒนาท้องถิ่น

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ