|
ความสัมพันธ์ด้านภาพลักษณ์ของผู้จัดการทีมชาติไทย ที่ส่งผลต่อความนิยมของแฟนฟุตบอลและความสำเร็จของฟุตบอลทีมชาติไทย |
|---|---|
| รหัสดีโอไอ | |
| Creator | กตัญญู แย้มนิยมพันธ์ |
| Title | ความสัมพันธ์ด้านภาพลักษณ์ของผู้จัดการทีมชาติไทย ที่ส่งผลต่อความนิยมของแฟนฟุตบอลและความสำเร็จของฟุตบอลทีมชาติไทย |
| Contributor | อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ |
| Publisher | คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสยาม |
| Publication Year | 2568 |
| Journal Title | วารสารบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสยาม |
| Journal Vol. | 26 |
| Journal No. | 47 |
| Page no. | 1-20 |
| Keyword | ภาพลักษณ์, ผู้จัดการทีมชาติไทย, ความนิยม, ความสำเร็จ |
| URL Website | https://so07.tci-thaijo.org/index.php/sujba |
| Website title | ThaiJO |
| ISSN | 3057-0654 |
| Abstract | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาพลักษณ์ของผู้จัดการทีมชาติไทยที่ส่งผลต่อความนิยมของแฟนฟุตบอลและความสำเร็จของฟุตบอลทีมชาติไทย และ 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ด้านภาพลักษณ์ของผู้จัดการทีมชาติไทยที่ส่งผลต่อความนิยมของแฟนฟุตบอลและความสำเร็จของฟุตบอลทีมชาติไทย ประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แฟนฟุตบอลไทยทั่วไป ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยวิธีสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ความน่าจะเป็นเลือกตัวอย่างการสุ่มแบบสะดวก สถิติวิเคราะห์ผลที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบของภาพลักษณ์ของผู้จัดการทีมชาติไทยที่ส่งผลต่อความนิยมของแฟนฟุตบอลและความสำเร็จของฟุตบอลทีมชาติไทย โดยรวมอยู่ในระดับดีมาก โดยมีด้านประโยชน์ต่อสังคมและชุมชนเป็นด้านที่ส่งผลมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านความมีชื่อเสียง และ 2) ความสัมพันธ์ด้านภาพลักษณ์ของผู้จัดการทีมชาติไทยที่ส่งผลต่อความนิยมของแฟนฟุตบอลและความสำเร็จของฟุตบอลทีมชาติไทย พบว่า ภาพลักษณ์ของผู้จัดการทีมชาติไทยไม่มีความสัมพันธ์กับความนิยมของแฟนฟุตบอลและความสำเร็จของฟุตบอลทีมชาติไทย |